Câu lure là gì? Những điều cần biết về bộ môn câu lure.

Câu lure là gì? Những điều cần biết về bộ môn câu lure.


Câu lure là hình thức sử dụng mồi giả để câu cá. Với kiểu câu này, mồi giả chuyển động như mồi thật, khiến cho loài cá dễ bị nhầm lẫn mà đớp mồi. Một số loài cá săn mồi khác do đặc tính tò mò hoặc hung dữ, muốn bảo vệ lãnh thổ mà tấn công mồi giả, từ đó chúng dễ dàng bị mắc câu. 

Chúng ta hiểu đơn gian, câu lure là bộ môn câu cá chủ động, cá đến ăn mồi thông qua cảm nhận về màu sắc, âm thanh, chuyển động và người câu sẽ chủ động tạo nên action cho con mồi để đánh lừa thu hút cá. Hình thức câu này khác với câu tay, cầu đài, câu lục… bởi phải ném con mồi để tạo action liên tục câu cá thông thường là câu bị động, sử dụng mồi có mùi, vị, kích thích khứu giác, vị giác của cá.

Câu lure được cá gì? (Lure cá nước ngọt ở Việt Nam )

Câu lure chỉ thích hợp với những loài cá săn mồi hoặc ăn tạp như cá lóc (sộp), cá trê, cá nheo, cá lăng, cá chẽm, cá mú, cá hoàng đế, cá ngão, cá thiểu, cá măng, cá chim, rô phi, pami, chày,…Những loài cá này khi thấy mồi câu lure với màu sắc tự nhiên cùng chuyển động hấp dẫn sẽ nhanh chóng cắn câu. Ngược lại, câu lure không thích hợp với những loài cá ăn mồi dựa vào có mùi, vị, kích thích khứu giác, vị giác của cá, ví dụ như là cá trắm, cá trôi, cá chép, cá mè, cá diếc,..

Hãy lưu ý những đặc điểm này để có những buổi câu lure thật thành công các bạn nhé.!



Tìm hiểu thêm:

Kỹ thuật câu lure?

Chọn đồ lure phù hợp

Lure cá Lóc ( sộp) như thế nào cho hiệu quả ?


Đăng nhận xét

Tin liên quan